Tìm hiểu phong tục vòng hoa các vùng miền

Hiện nay mỗi vùng miền đều có những phong tục viếng có những nét tương đồng cũng như có sự khác biệt nào đó. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến quý khán giả có cái nhìn tổng quan nhất về vòng hoa tang lễ tại các vùng miền nhé.

Mẫu vòng hoa viếng miền bắc

Đầu tiên là khu vực Miền Bắc cụ thể là vòng hoa tang lễ tại hà nội.

So với các tỉnh thành khác thì Tp Hà Nội là tỉnh thành có nhu cầu đặt vòng hoa viếng nhiều nhất khi mà mỗi quận đều có một nhà tang lễ riêng. Nói về vòng hoa tang lễ phổ biến nhất vẫn là các mẫu vòng hoa truyền thống.

Khi mà yếu tố lịch sử cũng như giá thành vừa phải nên được rất nhiều cửa hàng hoa bán mẫu cắm này. Các bạn không phải chờ đợi lâu, gọi điện lúc nào cũng có hoa.

Nếu bạn đi viếng ở hà nội nói riêng và khu vực miền bắc thì chú ý màu sắc vòng hoa nhé. Các mẫu vòng hoa truyền thống có thể cắm hoa tươi kết hợp hoa giả hoặc có thể sử dụng 100% hoa tươi.

Mẫu vòng hoa viếng ở miền trung

Miền trung bao gồm một số tỉnh vẫn sử dụng mẫu hoa truyền thống như Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Vẫn có nét giống miền bắc khi mà yếu tố màu sắc vẫn đặt lên hàng đầu, vòng hoa khu vực miền trung vẫn có những kiểu cắm truyền thống. Khung cắm hơi khác sử dụng khung sắt và xốp tạo đường viền. Thường kết hợp hoa tươi với hoa giả. Sản phẩm này cũng có sẵn, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

Dưới đây là một số mẫu vòng hoa viếng ở tp vinh nghệ an để mọi người tham khảo.

Mẫu vòng hoa viếng ở miền nam

Ở miền nam có sự khác biệt rõ rệt khi mà sắc không quan trọng, miền vòng hoa sang trọng và đẹp. Ngoài ra ở đây các vòng hoa tang lễ ở đây chủ yếu là kiểu cắm sài gòn sử dụng khung sắt.

Các vòng hoa kiểu này có thể cắm được rất nhiều loài hoa khác nhau. Nên kiểu cắm này được rất nhiều khách hàng thích thú.

Vòng hoa giá 1.500.000đ

Các vòng hoa viếng sẽ thể hiện phong tục tập quán ở vùng đó như thế nào. Thông qua bài viết này sẽ giúp khách hàng có thêm những thông tin để lựa chọn vòng hoa đi viếng phù hợp nhất.